Những lợi ích của yoga với sức khoẻ và làn da

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng biết được tầm quan trọng của việc tập thể dục đối với sức khỏe thể chất và tinh thần!

Cho dù là luyện tập với máy chạy bộ hay đến lớp học thể dục nhịp điệu, cách nào cũng đều có tác dụng tăng cường lưu thông máu. Khi tim bạn bắt đầu bơm máu nhanh hơn, oxy sẽ nhanh chóng được chuyển đến tất cả các cơ quan, bao gồm cả làn da.

Đặc biệt, nếu luyện tập yoga thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, trẻ trung hơn. Vì bộ môn này sẽ có những lợi ích tuyệt vời sau:

Giúp da căng bóng

Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng yoga có thể giảm viêm, cả bên trong và bên ngoài da. Điều này còn dẫn đến một số lợi ích khác, chẳng hạn như làm chậm quá trình lão hóa da.

lan-da-cang-bong

Giảm nếp nhăn

Một số tư thế yoga có thể giúp bạn giảm nếp nhăn trán và mắt. Trong số đó, phổ biến nhất là tư thế sư tử (Simhasana) và tư thế V ngược, cả 2 đều giúp giảm nếp nhăn trán bằng cách tăng lưu thông máu, thư giãn cơ bắp, giảm căng thẳng.

Giảm mỡ vùng mặt

Có thể bạn không biết, nhưng có những tư thế yoga cho má, môi và hàm sẽ giúp làm săn chắc da và giảm mỡ mặt.

Trong đó, bài tập má là bài tập dễ nhất, và bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào.

Yoga mặt được coi là khá phổ biến ở Mỹ. Trên thực tế, đây là giải pháp hoàn hảo cho những cô gái muốn có khuôn mặt thon gọn hơn và không muốn sử dụng các biện pháp thẩm mỹ xâm lấn.

giảm mỡ vùng mặt

Đẩy lùi căng thẳng và stress

Yoga góp phần giảm stress, đặc biệt đối với những bệnh nhân bị căng thẳng mãn tính và có nồng độ cortisol tăng cao.

Tác dụng tiêu cực của cortisol là gây mụn, xuất hiện vết thâm và da xỉn màu. Khi tập yoga, tâm trạng chúng ta sẽ được thư giãn và không có chỗ cho những suy nghĩ nặng nề hoặc tiêu cực. Từ đó, các nếp nhăn sẽ không có cơ hội hình thành.

Ngoài ra, giảm căng thẳng cũng dẫn đến sự gia tăng hormone điều chỉnh chu kỳ ngủ – thức (melatonin). Do đó, yoga cũng góp phần mang lại cho bạn giấc ngủ ngon.

Rõ ràng giấc ngủ ngon hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da bạn, theo một hướng tích cực.

Một số lưu ý:

Đừng quên bổ sung nước khi tập thể dục. Bởi vì không nạp đủ nước sau khi tập thể dục nặng sẽ ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da, khiến tổng thể vẻ ngoài trông khô căng và kém sắc. Bên cạnh đó, uống nhiều nước cũng giúp giảm nguy cơ mất cân bằng điện giải.

Bạn có thể cân nhắc tập yoga nóng vì sức nóng sẽ giúp giải độc và giúp da sáng bóng tự nhiên.

Đặc biệt, khi bạn là một người có thói quen ăn đồ lạnh, sẽ có nhiều độc tố tích tụ trong cơ thể hơn. Vì vậy, đổ mồ hôi là một cách tự nhiên và hiệu quả nhất để loại bỏ các độc tố đó.

Yoga-la-gi

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating / 5. Vote count:

Để lại Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *